** QUỐC GIA NÀO, CỘNG ĐỒNG NÀO COI NHẸ GIÁO DỤC HOẶC KHÔNG BIẾT LÀM GIÁO DỤC THÌ ĐỀU LẠC HẬU VÀ ĐIỀU NÀY CÒN TỒI TỆ HƠN LÀ SỰ PHÁ SẢN (UNESCO) **

Khách quý đến nhà.

0 khách và 0 thành viên

CẢM ƠN ĐỜI

MỜI CÁC BẠN VÀO THĂM

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    270.jpg GCN.jpg Huyhieu.jpg Videoplayback_.flv Phong_truyen_thong_2015.jpg Violet.jpg Nhmoi.swf 10363936_10154203353390206_7525027175443855841_n.jpg 10371658_277884715706372_2295265962566269197IMG.jpg 1653619_589600477794111_222453217_n2.jpg SN_trang_Thay_Thong_20142.swf P1090549.jpg 734951_346776192108915_1602484983_n_16.jpg Showimg1.gif Chuc_xuan.swf Images_218.jpg IMG_3304.jpg Nguoi_thay_nam_xua.swf Hang_chom_roi_chinh_sua.swf

    ĐÔI DÒNG...

    HỌ VÀ TÊN: Nguyễn Văn Thông

    SINH NHẬT : ngày 04 tháng 3.

    NGHỀ NGHIỆP: Dạy học.

    TÍNH TÌNH: vui vẻ, dễ hòa đồng.

    SỞ THÍCH: xem phim, nghe nhạc, đọc sách báo và lướt web

    EMAIL: thongnv17503@kiengiang.edu.vn

    NGÀY WEB RA ĐỜI:13/4/2010.

    ƯỚC MƠ CŨNG CHỈ LÀ MƠ ƯỚC, CÒN MỤC TIÊU CHÍNH LÀ ƯỚC MƠ CỘNG VỚI MỘT KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG VÀ MỘT THỜI HẠN CHÓT PHẢI ĐẶT RA ĐỂ HOÀN THÀNH.

    GD của thầy Duy Thạch

    CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN THĂM NHÀ!
    http://d2.violet.vn/uploads/resources/158/nguyenvanthong.gif

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HT xây dựng các KH trong năm học.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Nguyễn Văn Thông (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:07' 26-07-2010
    Dung lượng: 203.5 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    CÔNG TÁC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CỦA HIỆU TRƯỞNG
    Xây dựng kế hoạch là sự xác định một cách có căn cứ khoa học những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ (thời hạn, tốc độ, tỉ lệ cân đối) về sự phát triển một quá trình và định ra những phương tiện cơ bản để thực hiện có kết quả những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đó.
    Kế hoạch hoá trong giáo dục là áp dụng sự phân tích hệ thống và hợp lý các quá trình phát triển giáo dục với mục đích làm cho giáo dục đạt được các kết quả và có hiệu quả phù hợp với những yêu cầu và nhiệm vụ của người học và xã hội đặt ra. Kế hoạch của nhà trường phải do đích thân hiệu trưởng soạn thảo và ban hành với sự tham gia thảo luận rộng rãi của tập thể nhà trường và các lực lượng giáo dục.
    I. Xây dựng kế hoạch năm học
    Kế hoạch năm học đi sâu vào các mặt dạy-học và giáo dục cùng các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với các chủ trương chỉ đạo hằng năm của Bộ.
    Kế hoạch năm học cần được cụ thể hoá thành các kế hoạch tháng, tuần, một số hoạt động chính (dạy và học trên lớp, tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, lao động sản xuất-hướng nghiệp; công tác chủ nhiệm ...) và theo phạm vi trách nhiệm, mỗi đơn vị, mỗi cá nhân (kể cả hiệu trưởng) cần phải có kế hoạch của mình. Thực chất đây là sự cụ thể hoá, là sự phân công thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch của nhà trường.
    Gợi ý nội dung kế hoạch năm học (không có mẫu kế hoạch chung):
    Các căn cứ xây dựng kế hoạch và bối cảnh năm học.
    A. Tình hình nhà trường đầu năm học
    B. Nhiệm vụ và các chỉ tiêu của năm học
    - Phương hướng phấn đấu chung: những chuyển biến, kết quả cần đạt, những danh hiệu thi đua cần phấn đấu.
    - Các yêu cầu và chỉ tiêu cụ thể:
    + Chỉ tiêu phát triển số lượng.
    + Chỉ tiêu đảm bảo chất lượng: giáo dục đạo đức, dạy và học các bộ môn văn hoá, các mặt giáo dục khác.
    C. Nội dung hoạt động và những biện pháp chính:
    - Hoạt động dạy học trên lớp và ngoài giờ lên lớp
    - Xây dựng đội ngũ
    - Xây dựng môi trường giáo dục
    - Xây dựng các điều kiện vật chất-kỹ thuật
    - Công tác kiểm tra
    - Cải tiến tổ chức quản lý
    - Các hoạt động khác
    D. Chương trình hoạt động trong năm học (Tháng, nội dung, phân công)
    
    1. Các bước thực hiện.
    - HT dự thảo kế hoạch năm học căn cứ vào:
    + Chỉ thị nhiệm vụ năm học.
    + Các hướng dẫn của sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT.
    + Yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.
    + Hiện trạng, điều kiện cụ thể của nhà trường.
    - Thông qua dự thảo kế hoạch:
    + Trước chi bộ.
    + Thảo luận ở các bộ phận để góp ý.
    + Lấy ý kiến của các lực lượng giáo dục.
    + Tổ chức hội nghị cán bộ-giáo viên-công nhân viên.
    - Hoàn chỉnh và ban hành kế hoạch, báo cáo cấp trên.
    2. Sơ đồ quy trình
    
    3. Chú ý:
    - Kế hoạch phải được sự đồng thuận của mọi thành viên trong trường.
    - Kế hoạch phải mang tính khả thi.
    4. Văn bản tham khảo:
    - Chỉ thị nhiệm vụ năm học.
    - Phương hướng, nhiệm vụ năm học của Sở/Phòng GD&ĐT
    - Công văn hướng dẫn của các cấp.
    II. Xây dựng kế hoạch phát triển GD và dự toán thu-chi NS hàng năm
    Gợi ý nội dung kế hoạch phát triển giáo dục và dự toán chu chi ngân sách hàng năm:
    - Phân tích: Đánh giá những thành công, thất bại, những điểm mạnh và điểm yếu của nhà trường về các mặt hoạt động.
    - Mục tiêu chung: được xác định dựa trên những kết quả phân tích theo những định hướng tăng cường phạm vi, nâng cao hiệu quả, đa dạng hoá các loại hình hoạt động. Mục tiêu của nhà trường được xác định ở nhiều cấp độ và trên nhiều mặt:
    + Số lượng và chất lượng học sinh tốt nghiệp.
    + Phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội.
    - Các giải pháp chính: các cách thức nhằm đạt được các mục tiêu chung trên cơ sở khai thác tối đa mặt mạnh của nhà trường, tận dụng cơ hội bên ngoài và hạn chế ảnh hưởng của những mặt yếu cũng như giảm thiểu tác động của thách thức bên ngoài. Các giải pháp thường được xây dựng theo các mặt hoạt động của nhà trường cũng như các điều kiện thực hiện
    No_avatarf

      Khó quá !

    Avatar
    Khó cũng phải làm thôi...
     
    Gửi ý kiến

    TRA CỨU VĂN BẢN